Cảm xúc đi lên, trí tuệu đi xuống

0
72

Đặt vị trí bạn là một nhân viênsales khi bạn hiểu được cảm xúc nó quyết định đến việc mua bạn, bạn chắc chắn sẽ bạn được nhiều hơn nữa. Đừng hiểu lầm về những nhu cầu vật chất và tình cảm. Dưới đây là 5 yếu tố mình liệt kê những cảm xúc mãnh liệt khiến khách hàng lựa chọn chúng ta.

[​IMG]

 ​
1. Tình yêu, niềm đam mê:

Khách hàng bạn yêu thích đam mê điều gì? Đó có thể là vợ, con, bạn gái nghề nghiệp, sách, chó, môn thể thao… Họ có sẵn sàng bỏ tiền ra để chi tiêu cho tình yêu, niềm đam mê không? Câu trả lời là “Có” Tình yêu nó giống như một thứ bùa ngải thúc đẩy họ chi tiêu những khoản tiền lớn để đạt được và sẵn sàng nuôi dưỡng để mua thêm. Đơn giản tình yêu thì không có sai hoặc đúng chỉ cần trái tim rung động.

2. Lòng tư tôn, kiêu hãnh: 

Lòng tự tôn, niềm kiêu hãnh đó được coi như một thứ cảm xúc phi lý nhất. Chính vì điều đó thôi thúc nghị lực mua hàng trở lên tăng cao. Lý do rất đơn giản ” Tại sao thằng hàng xóm bỏ tiền ra mua 1 cái quần golf 1000k nó khoe hết người này người lọ, mình cũng đi làm cũng đánh golf mình cũng phải mua 1 cái quần 1500k để bằng nó chứ”. Cảm xúc thua bạn kém bè và điều đó sẽ khiến họ mua hàng.

3. Cảm giác tội lỗi:

Đã bao lâu rồi bạn chưa tăng vợ 1 món quà ý nghĩa, Bạn sẵn sàng chi tiêu hàng triệu đồng cho những bữa nhậu vô bổ còn vợ, con người bên bạn hàng ngày bạn lại bỏ rơi. Đó là thức cảm xúc tội lỗi động cơ thực sự đằng sau việc chi tiêu cho những món quà valentine, giáng sinh mùa vu lan. Nếu bạn khai thác đúng cảm giác tôi lỗi đó khách hàng tiềm năng sẽ không mua hết những thức bạn yêu cầu đơn giản chỉ để chuộc lỗi.

4. Lòng tham:

Con người phải có lòng tham, theo trích dẫn của Gordon Gecko do tài tử “Michael Douglas” nhập vai đã nói rằng “Bán cho kẻ tham chứ đừng bán cho kẻ nghèo”. Người tham lam là người có nhiều ham muốn, tham vọng và họ tham họ sẽ muốn nhiều hơn nữa bạn sẽ bán được nhiều. Còn bán cho người nghèo cái lí trí họ không cho phép họ đủ mạnh mẽ để mua hàng. Nếu bạn muốn giúp người nghèo theo mình nên đi làm từ thiện.

5. Sức khoẻ, nỗi sợ hãi

Trong trong sâu thăm 1 con sói hoang hung dữ đến đâu cũng có nỗi sợ hãi, nó thúc đẩy giúp con người phải tồn tại trên thế giới này. Rất nhiều người trên đời này sợ một ngày nào đó mình sẽ không còn được ngắm nhìn thế giới này vận đông, sợ xa rời người thân, người yêu thương. Tại sao anh không mua sản phẩm này để được bên người mình thương yêu lâu hơn, sao bạn không phòng ngay từ bây giờ….. Vậy mua đi còn chần chừ gì? Tiền kiếm ra cuối cùng để thoả mãn thôi.

KẾT BÀI : Đây chỉ là luận điểm riêng cho việc chiêm nghiệm những cảm xúc hành vi mua hàng. Bạn có thể nói tôi rằng mày không biết cái gì toàn viết loăng quoăng, nhưng nếu ai đó hiểu tôi hiểu cách tiếp thị sản phẩm khai thác đúng khía canh, Bạn hết lòng vì khách hàng, khách hàng sẽ hết tiền với bạn có thế thôi.

-ST-

BÌNH LUẬN